3 ค่ายมือถือเตรียมพร้อมเครือข่าย รองรับคนแห่อวยพรปีใหม่
เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟเอช
ประกาศความพร้อมดูแลเครือข่ายช่วงเทศกาลปีใหม่
ขยายช่องสัญญาณรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น พร้อมจัดทีมปฏิบัติหน้าที่ 24
ชม. ...
นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสตระหนักถึงความสำคัญของมาตรการเตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายโทรศัพท์ เคลื่อนที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี เพื่อให้ลูกค้าสามารถส่งความสุขถึงกันได้อย่างไม่ขาดตอน รวมถึงเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขได้อย่างอุ่นใจ โดยปีใหม่ 2556 ที่จะถึงนี้ ที่ผู้คนนิยมอวยพรกันผ่านทางโลกออนไลน์หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กมากขึ้น เอไอเอสจึงเตรียมความพร้อมทั้งด้านเสียงและดาต้าอย่างเต็มที่ ดังนี้
1. นำร่องขยายช่องสัญญาณเป็นพิเศษ ในพื้นที่ที่มีปริมาณการใช้งานมาก รวมถึงส่งรถสถานีฐานเคลื่อนที่ออกไปให้บริการเพิ่มความสามารถในการโทร. และเชื่อมต่อออนไลน์ให้กับลูกค้าตามแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ , สยามพารากอน , งานสวดมนต์ข้ามปีที่สนามหลวง รวมทั้งสถานีขนส่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หมอชิต , หัวลำโพง , สายใต้ใหม่ , เอกมัย โดยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานจากปกติอีกกว่า 50% ของการใช้งานทุกประเภท ทั้งนี้ ในส่วนของเอสเอ็มเอสนั้นรองรับได้ถึง 32 ล้านข้อความต่อชั่วโมงและเอ็มเอ็มเอส รองรับได้ถึง 400,000 ข้อความต่อชั่วโมง รวมถึงดาต้าที่เพิ่มการรองรับขึ้นอีกเท่าตัว
2. ระดม ทีมบุคลากรดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งวิศวกรที่ปฏิบัติหน้าที่ 24 ชม. ตามปกติ ณ ศูนย์บริหารเครือข่าย ส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค แล้วยังได้เตรียมวิศวกรสแตนบายเพิ่มเติม ณ บริเวณสถานีฐานในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองทั่วประเทศ ในช่วงคืนวันที่ 31 ธันวาคมด้วยเช่นกัน รวมไปถึงพนักงานเอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าตลอด 24 ชม. เพื่อสามารถประสานงานแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ทันท่วงที รวมถึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ต้องการส่งความสุขผ่านบริการต่างๆ
นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสตระหนักถึงความสำคัญของมาตรการเตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายโทรศัพท์ เคลื่อนที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี เพื่อให้ลูกค้าสามารถส่งความสุขถึงกันได้อย่างไม่ขาดตอน รวมถึงเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขได้อย่างอุ่นใจ โดยปีใหม่ 2556 ที่จะถึงนี้ ที่ผู้คนนิยมอวยพรกันผ่านทางโลกออนไลน์หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กมากขึ้น เอไอเอสจึงเตรียมความพร้อมทั้งด้านเสียงและดาต้าอย่างเต็มที่ ดังนี้
1. นำร่องขยายช่องสัญญาณเป็นพิเศษ ในพื้นที่ที่มีปริมาณการใช้งานมาก รวมถึงส่งรถสถานีฐานเคลื่อนที่ออกไปให้บริการเพิ่มความสามารถในการโทร. และเชื่อมต่อออนไลน์ให้กับลูกค้าตามแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ , สยามพารากอน , งานสวดมนต์ข้ามปีที่สนามหลวง รวมทั้งสถานีขนส่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หมอชิต , หัวลำโพง , สายใต้ใหม่ , เอกมัย โดยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานจากปกติอีกกว่า 50% ของการใช้งานทุกประเภท ทั้งนี้ ในส่วนของเอสเอ็มเอสนั้นรองรับได้ถึง 32 ล้านข้อความต่อชั่วโมงและเอ็มเอ็มเอส รองรับได้ถึง 400,000 ข้อความต่อชั่วโมง รวมถึงดาต้าที่เพิ่มการรองรับขึ้นอีกเท่าตัว
2. ระดม ทีมบุคลากรดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งวิศวกรที่ปฏิบัติหน้าที่ 24 ชม. ตามปกติ ณ ศูนย์บริหารเครือข่าย ส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค แล้วยังได้เตรียมวิศวกรสแตนบายเพิ่มเติม ณ บริเวณสถานีฐานในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองทั่วประเทศ ในช่วงคืนวันที่ 31 ธันวาคมด้วยเช่นกัน รวมไปถึงพนักงานเอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าตลอด 24 ชม. เพื่อสามารถประสานงานแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ทันท่วงที รวมถึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ต้องการส่งความสุขผ่านบริการต่างๆ
"ทั้ง
นี้ในนามของเอไอเอส ขออวยพรให้ประชาชนชาวไทยมีความสุขสดชื่น สุขภาพ แข็งแรง
รวมถึงประสบความสำเร็จในกิจการงานทุกๆ อย่างสมตามที่หวังไว้ ทั้งนี้
เอไอเอสขอให้คำมั่นสัญญาว่า
เราจะยังคงทำหน้าที่เพื่อมอบบริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ทุกท่าน
อย่างต่อเนื่อง โดยศักราชใหม่ที่จะถึงนี้ เราพร้อมมุ่งมั่นให้บริการ 3จี
ใหม่บนคลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ที่ดีที่สุดในทุกด้าน เพื่อส่งมอบบริการ 3G
ใหม่อย่างมีคุณภาพให้กับทุกท่านต่อไป
และพร้อมเป็นพลังผลักดันให้คนไทยก้าวไปไกลยิ่งกว่าเดิม" นางวิไล กล่าว
นาย ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ที่ผ่านมาผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่นิยมอวยพรส่งความสุข กันบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่สามารถเพิ่มการเข้าถึงโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำให้การอวยพรผ่าน Facebook , Twitter , Google+ , WhatsApp , LINE , Instagram , EyeEm , BBM เป็นเรื่องง่ายและได้รับความ นิยมที่นับวันจะสูงขึ้นกว่าการอวยพรแบบเดิมๆ โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ดีแทคได้อัพเกรดโครงข่ายทั่วประเทศทั้งหมดเป็นสัญญาณ ใหม่เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย โดยคุณภาพของสัญญาณใหม่ที่ดีแทคลงทุนได้ครอบคลุมทั่วพื้นที่โดยเป็น 2จี กว่า 10,000 สถานีฐาน และเป็น 3จี อีกกว่า 5,000 สถานีฐานทั่วประเทศ
สำหรับ ช่วงเทศกาลปีใหม่ดีแทคได้เพิ่มปริมาณการรองรับการใช้งานเครือข่าย เพื่อการรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะตามจุดสำคัญของเทศกาลที่มีคนมา รวมตัวใช้งาน เช่น จุดเคาต์ดาวน์ หรือสถานที่จัดงานปีใหม่ตามสถานที่ยอดนิยมในจังหวัดสำคัญทั่วประเทศ และดีแทคได้ส่งรถโมบายเพื่อเพิ่มสัญญาณรองรับทราฟฟิคทั้งการใช้งานโทรออก และรับสายและการใช้งานดาต้า เพื่อให้ลูกค้าดีแทคได้มั่นใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้มีการเตรียมทีมงานพิเศษเพื่อดูแลเครือข่ายการใช้งานเป็นอย่างดีทั้ง ช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่และช่วงปีใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมงานพร้อมจะแก้ไขปัญหาทันทีเพื่อให้ผู้ใช้งานดีแทคได้อวยพรปีใหม่ผ่าน รูปแบบต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ
นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทรูมูฟ เอช ย้ำความมั่นใจให้ลูกค้าส่งความสุขถึงกันผ่านเครือข่ายคอนเวอร์เจนซ์ที่มี ประสิทธิภาพ พร้อมให้ลูกค้าส่งคำอวยพรได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านบริการ 3จี+ ครอบคลุมพื้นที่ 77 จังหวัด 928 อำเภอ 6,378 ตำบล 51,161 หมู่บ้าน รวมทั้งยังสามารถใช้บริการเครือข่ายไวไฟที่เร็วและครอบคลุมพื้นที่ ให้บริการมากถึง 100,000 จุดทั่วประเทศ และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยความพร้อมของทีมวิศวกรดูแลเครือข่าย ตลอดคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตลอดจนมีการวางแผนการใช้งานเครือข่าย เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบในการใช้งานของลูกค้าในช่วงเทศกาล นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอช ยังเพิ่มช่องสัญญาณเป็นพิเศษในพื้นที่ที่คาดว่าจะมีการใช้งานหนาแน่น เช่น จุดมีการจัดงานเคาต์ดาวน์ รวมทั้งยังจัดรถสัญญาณเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกในบริเวณพื้นที่จัดงานปีใหม่ ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศด้วย
ทั้งนี้ ทรูมูฟ เอช 3จี+ พร้อมรองรับปริมาณการใช้งานดาต้าของลูกค้าอย่างเต็มที่ ซึ่งจากแนวโน้มการใช้งานดาต้าที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงปีนี้ คาดว่า ในช่วงวันที่ 31 ธ.ค.2555-1 ม.ค.2556 ลูกค้าจะมีการส่งความสุขและอวยพรผ่านโซเซียลเน็ตเวิร์ก และแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตและมือถือเพิ่มมากกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะการส่งข้อความผ่านแชตแอพพลิเคชั่นที่สามารถส่งข้อความอวยพรหากลุ่ม เพื่อนได้หลายๆ คนในเวลาเดียวกัน อาทิ LINE , Whatsapp รวมถึงบริการสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ เป็นต้น.
นาย ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ที่ผ่านมาผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่นิยมอวยพรส่งความสุข กันบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่สามารถเพิ่มการเข้าถึงโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำให้การอวยพรผ่าน Facebook , Twitter , Google+ , WhatsApp , LINE , Instagram , EyeEm , BBM เป็นเรื่องง่ายและได้รับความ นิยมที่นับวันจะสูงขึ้นกว่าการอวยพรแบบเดิมๆ โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ดีแทคได้อัพเกรดโครงข่ายทั่วประเทศทั้งหมดเป็นสัญญาณ ใหม่เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย โดยคุณภาพของสัญญาณใหม่ที่ดีแทคลงทุนได้ครอบคลุมทั่วพื้นที่โดยเป็น 2จี กว่า 10,000 สถานีฐาน และเป็น 3จี อีกกว่า 5,000 สถานีฐานทั่วประเทศ
สำหรับ ช่วงเทศกาลปีใหม่ดีแทคได้เพิ่มปริมาณการรองรับการใช้งานเครือข่าย เพื่อการรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะตามจุดสำคัญของเทศกาลที่มีคนมา รวมตัวใช้งาน เช่น จุดเคาต์ดาวน์ หรือสถานที่จัดงานปีใหม่ตามสถานที่ยอดนิยมในจังหวัดสำคัญทั่วประเทศ และดีแทคได้ส่งรถโมบายเพื่อเพิ่มสัญญาณรองรับทราฟฟิคทั้งการใช้งานโทรออก และรับสายและการใช้งานดาต้า เพื่อให้ลูกค้าดีแทคได้มั่นใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้มีการเตรียมทีมงานพิเศษเพื่อดูแลเครือข่ายการใช้งานเป็นอย่างดีทั้ง ช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่และช่วงปีใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมงานพร้อมจะแก้ไขปัญหาทันทีเพื่อให้ผู้ใช้งานดีแทคได้อวยพรปีใหม่ผ่าน รูปแบบต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ
นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทรูมูฟ เอช ย้ำความมั่นใจให้ลูกค้าส่งความสุขถึงกันผ่านเครือข่ายคอนเวอร์เจนซ์ที่มี ประสิทธิภาพ พร้อมให้ลูกค้าส่งคำอวยพรได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านบริการ 3จี+ ครอบคลุมพื้นที่ 77 จังหวัด 928 อำเภอ 6,378 ตำบล 51,161 หมู่บ้าน รวมทั้งยังสามารถใช้บริการเครือข่ายไวไฟที่เร็วและครอบคลุมพื้นที่ ให้บริการมากถึง 100,000 จุดทั่วประเทศ และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยความพร้อมของทีมวิศวกรดูแลเครือข่าย ตลอดคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตลอดจนมีการวางแผนการใช้งานเครือข่าย เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบในการใช้งานของลูกค้าในช่วงเทศกาล นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอช ยังเพิ่มช่องสัญญาณเป็นพิเศษในพื้นที่ที่คาดว่าจะมีการใช้งานหนาแน่น เช่น จุดมีการจัดงานเคาต์ดาวน์ รวมทั้งยังจัดรถสัญญาณเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกในบริเวณพื้นที่จัดงานปีใหม่ ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศด้วย
ทั้งนี้ ทรูมูฟ เอช 3จี+ พร้อมรองรับปริมาณการใช้งานดาต้าของลูกค้าอย่างเต็มที่ ซึ่งจากแนวโน้มการใช้งานดาต้าที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงปีนี้ คาดว่า ในช่วงวันที่ 31 ธ.ค.2555-1 ม.ค.2556 ลูกค้าจะมีการส่งความสุขและอวยพรผ่านโซเซียลเน็ตเวิร์ก และแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตและมือถือเพิ่มมากกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะการส่งข้อความผ่านแชตแอพพลิเคชั่นที่สามารถส่งข้อความอวยพรหากลุ่ม เพื่อนได้หลายๆ คนในเวลาเดียวกัน อาทิ LINE , Whatsapp รวมถึงบริการสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ เป็นต้น.
อ้างอิง : http://www.thairath.co.th/content/tech/316411
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น